Làm sao để khách in ấn quay lại? 7 bí quyết giữ khách cho chủ xưởng in quảng cáo

Với nghề in quảng cáo, ai cũng biết tìm khách đã khó, nhưng giữ khách còn khó hơn. Khách in ấn thường so sánh giá, chạy theo tiến độ gấp rút, chỉ cần một lần trễ hẹn hay bản in không đạt là họ sẵn sàng chuyển sang xưởng khác. Dưới đây là 7 bí quyết giữ khách, đầu tư máy in quảng cáo cũng là một phương án tốt.

 

1. Giao hàng đúng hẹn – nỗi lo lớn nhất mỗi mùa cao điểm

Khách luôn thúc “mai phải có hàng để treo”, trong khi máy có thể bất ngờ lỗi, công nhân nghỉ đột xuất, hoặc vật liệu giao từ nhà cung cấp bị chậm.

Chủ xưởng vừa phải canh máy chạy, với nỗi lo lắng đừng “kẹt file” lúc nửa đêm.

Ví dụ: Một xưởng in chia sẻ, họ từng bị trễ hạn giao 200m2 bạt cho khách tổ chức sự kiện. Dù sau đó xin lỗi và in lại, khách vẫn không quay lại lần nào nữa. Với khách sự kiện, chỉ cần trễ một ngày có thể là ảnh đến toàn chiến dịch quảng bá của khách hàng.

 

 

Giải pháp:

  • Luôn có phương án dự phòng: thêm 1–2 máy in dự trữ, hoặc liên kết với xưởng bạn bè để hỗ trợ khẩn cấp.
  • Nên có kế hoạch ưu tiên các đơn hàng quan trọng và những đơn hàng gấp trước.
  • Mua máy in quảng cáo mới như thế máy sẽ chạy ổn định hơn. Việc lựa chọn nhà cung cấp máy in quảng cáo cũng rất quan trọng, ưu tiên lựa chọn những nhà in sẵn sàng bảo trì ngoài giờ hành chính hoặc tỉnh xa.

Máy in quảng cáo 7Star chuyên cung cấp các loại máy in như máy in decal khổ lớn, máy in bạt khổ lớn, máy in UV phẳng và cuộn ... 7Star sẵn sàng bảo trì cho khách hàng gần xa trong thời gian nhanh nhất để giảm thời gian chờ cho xưởng in quảng cáo.

Máy in bạt khố lớn tại 7Star mới 100%, máy chạy ổn định, ít bảo trì và giá lại tiết kiệm. Giúp xưởng in quảng cáo kịp giao hàng cho khách đúng dealine.

 

2. Giữ chất lượng in ổn định – nỗi sợ màu sắc không đồng nhất

Đối với khách hàng quảng bá thươnng hiệu mà nói, thì việc đúng màu sắc nhãn hiệu và đồng bộ màu giữa các bản in ấn là tiêu chí quan trọng nhất. Ví dụ: Mỗi lần khách in bộ nhận diện thương hiệu, chỉ cần màu lệch một chút là họ trả lại toàn bộ.

Ngoài ra, màu sắc phải bền màu trong một thời gian nhất định. Ví dụ: khách hàng in bạt căng pano quảng cáo lớn ngoài trời: vì thường khách hàng thuê bảng hiệu quảng cáo có thời gian tối thỉu là 12 tháng. Nếu bảng in bạt mới có 3 tháng đã phai màu, ảnh hưởng tới nhận diện thương hiệu. Vậy khách phải in lại bản in khác vừa tốn thêm chi phí in ấn và công thay bạt cũng rất nhiều.  

 

 

Giải Pháp:

  • Đầu tư máy in quảng cáo công nghệ mới hoặc máy in quảng cáo UV cuộn, UV phẳng.
  • Chịu khó test màu kỹ càng trước khi in và chạy test để mực ổn định trước khi in hàng loạt đảm bảo rằng màu sắc các bản in luôn đồng màu.
  • Lưu giữ lại bộ màu đã test sau mỗi lần in cho từng khách hàng, như thế sẽ hiểu được gu màu của khách từ đó sẽ giúp lần sau nhanh chóng test ra đúng màu hơn.
  • Sử dụng mực in chất lượng, ổn định màu trog thời gian lâu.

Máy in UV cuộn tại 7Star có hệ thống sấy cuộn tự động, mực UV bền màu sẽ đáp ứng nhanh nhu cầu in những đơn hàng lớn và bền màu lâu dài.

 

3. Báo giá minh bạch ngay từ đầu – tránh “mất khách vì phát sinh chi phí”

Nhiều chủ xưởng chào giá thấp để hút khách, hoặc chỉ để được cơ hội thắng thầu, nhưng khi vào đơn hàng thì phát sinh chí phí khác như vận chuyển, cán màng, cắt bế … Hoặc khi khách hàng yêu cầu thêm công đoạn nhỏ thì lại báo giá sinh chi phí quá cao. Những thủ thuật này khách hàng đều biết, có thể họ vẫn duy trì làm việc hết đơn hàng này. Nhưng uy tín nhà in đã giảm, có thể khi có cơ hội họ sẽ chuyển sang nhà in khác.

 

Giải pháp:

  • Có bảng giá rõ ràng từng hạng mục ngay từ đầu.
  • Nếu có thể thì nên dự kiến khả năng phát sinh cho khách hàng từ ban đầu.
  • Báo giá thấp nhưng trong mức vẫn duy trì chất lượng bản in tốt.

 

4. Chăm sóc sau in – giữ kết nối ngoài bản in

Nhiều xưởng chỉ giao hàng xong là coi như xong và không nhân viên dành thời gian chăm sóc khâu này. Khi khách hỏi “bạt này ngoài trời giữ được bao lâu?” thì các nhân viên xưởng in quảng cáo thường né tránh trả lời. Đây là khâu rất quan trọng để tạo uy tín với khách hàng và có được các đơn hàng tiếp theo.
 

Giải pháp:

  • Cử nhân viên gọi điện hỏi thăm sau mỗi đơn hàng lớn.
  • Hỏi thăm chất lượng đơn hàng trước, lắng nghe ý kiến chân thành và rút kinh nghiệm.
  • Trước những mùa cao điểm in ấn như lễ tết, xưởng in quảng cáo nên gọi hỏi thăm khách hàng, giới thiệu những mẫu vật phẩm quảng cáo mới, công ghệ in mới … đồng thời khéo léo nhắc khách hàng có kế hoạch in sớm cho kịp dealine.

 

5. Ưu đãi cho khách quen – đầu tư ít, lợi ích dài hạn

Khách thường quay lại nhưng vẫn thường hay deal giá. Nếu không khéo, xưởng “mất biên lợi nhuận” mà khách cũng chẳng trung thành.
 

Giải Pháp:

  • Nên có chính sách cho những khách hàng quen để giữ chân khách. Bài toán: giảm giá một chút để giữ khách trung thành thường lợi hơn đi tìm khách mới vì tốn rất nhiều tiền quảng cáo, sale, công đàm phán …
  • Dịch vụ đặt biệt cho khách hàng quen như làm mẫu, in test, sáng tạo mô hình mock-up mới miễn phí cho khách hàng trước mỗi chiến dịch quảng cáo.
  • Chiết khấu ưu đã thêm 5–10% cho khách quen.

 

6. Giải quyết sự cố nhanh chóng – biến rắc rối thành niềm tin

Không xưởng nào tránh khỏi lỗi: file in nhòe, keo dán bong, màu bị sai. Vấn đề không nằm ở lỗi, mà là cách xử lý mà vấn đề ở trách nhiệm. Có trách nhiệm sẽ dẫn đến lòng tin.

 

Giải Pháp:

  • Dám nhận lỗi, in lại miễn phí hoặc giảm giá.
  • Nhiều chủ xưởng chia sẻ: chính những khách từng gặp sự cố nhưng được giải quyết tử tế lại trở thành khách trung thành nhất.
  • Đầu tư máy in quảng cáo mới, Rip file màu cẩn thận trước khi in sẽ hạn chế vấn đề lỗi sản phẩm in.

 

7. Đồng hành cùng khách

Khách nhiều khi không rành kỹ thuật, họ chỉ cần “bản in đẹp”. Nếu xưởng chỉ làm theo mà không tư vấn, dễ sinh ra thất vọng. Hoặc gặp file khó, sẽ phát sinh vấn đề, lúc đó khó giải thích với khách hàng.

 

Giải pháp:

  • Ngay từ đầu nên nắm mục tiêu của khách hàng là gì, rồi từ đó dựa vào công nghệ, kinh nghiệp mà tư vấn cụ thể cho khách hàng. Để có nhiều phương án lựa chọn tốt nhất.
  • Góp ý loại vật liệu nào bền ngoài trời, kích thước nào tối ưu chi phí. Tư vấn cách treo, cách bảo quản.
  • Khi khách thấy xưởng in quảng cáo đối đãi với họ như người bạn đồng hành thì họ cũng sẽ đối đãi như vậy với xưởng in quảng cáo.

 

Kết luận

Chủ xưởng in quảng cáo không chỉ bán bản in, mà đang bán sự yên tâm cho khách hàng. Giữ khách quay lại chính là giữ uy tín, giữ dòng tiền ổn định và giữ tương lai cho xưởng.

Một khách hàng trung thành có giá trị hơn gấp nhiều lần một khách mới. Và chìa khóa để giữ họ chính là: đúng hẹn, đúng chất lượng, minh bạch, tử tế và đồng hành.

 

CÔNG TY TNHH 7STAR

Hỗ trợ miễn phí - Bảo trì trọn đời

Kho HCM: 41 Ao Đôi, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, TP. HCM
Kho HN: KCN Vĩnh Tuy, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Tư vấn/ Bán hàng: 038.6768.566 
Hỗ trợ Kỹ thuật: 0972.140.679  

Email: mayinquangcao7star@gmail.com


Tin tức liên quan

So sánh đầu phun Epson i3200 và Epson DX5 cho máy in decal khổ lớn – Nên chọn loại nào?
So sánh đầu phun Epson i3200 và Epson DX5 cho máy in decal khổ lớn – Nên chọn loại nào?

Trong thị trường máy in decal khổ lớn, hai lựa chọn phổ biến nhất là đầu phun Epson i3200 và đầu phun Epson DX5. Mỗi loại đều có ưu – nhược điểm riêng, phù hợp với từng nhu cầu in ấn khác nhau. Hiểu rõ đặc điểm của chúng sẽ giúp bạn tối ưu chi phí đầu tư, nâng cao hiệu suất và chất lượng sản phẩm.

Máy in Decal khổ lớn: Cơ hội mới cho người khởi nghiệp
Máy in Decal khổ lớn: Cơ hội mới cho người khởi nghiệp

Khởi nghiệp luôn là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng đầy tiềm năng phát triển. Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường in ấn, việc sở hữu một chiếc máy in decal khổ lớn không chỉ giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới. Hãy cùng 7STAR khám phá lý do vì sao máy in decal khổ lớn lại là sự lựa chọn tuyệt vời cho người khởi nghiệp trong bài viết dưới đây!

Mua máy in UV cuộn Kaler R320 nên chọn đầu phun Ricoh Gen 5 hay Konica 1024A?
Mua máy in UV cuộn Kaler R320 nên chọn đầu phun Ricoh Gen 5 hay Konica 1024A?

Máy in UV cuộn 3m2 Kaler R320 là một trong những dòng máy có thể in trên nhiều loại vật liệu cuộn như hiflex, decal, backlit film, PP, PET, vải UV và giấy dán tường. Máy in UV cuộn dùng Ricoh Gen 5 chất lượng cao, sắc nét. Hoặc Konica 1024A tốc độ in nhanh, tối ưu năng suất sản xuất và giảm chi phí.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi in xéo trên máy in bạt
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi in xéo trên máy in bạt

Trong quá trình sử dụng máy in bạt, lỗi in xéo trên bạt là một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng bản in mà còn gây tốn kém thời gian và chi phí vận hành. Trong bài viết này, những thông tin dưới đây cùng 7Star tìm hiểu chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi in xéo trên bạt để đảm bảo máy in hoạt động hiệu quả nhất.

In Tranh Dán Tường – Những Tiêu Chí Quan Trọng Mà Khách Hàng Luôn Quan Tâm
In Tranh Dán Tường – Những Tiêu Chí Quan Trọng Mà Khách Hàng Luôn Quan Tâm

Trong vài năm trở lại đây, in tranh dán tường đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong trang trí nội thất nhờ sự sáng tạo, tính cá nhân hóa và khả năng làm đẹp không gian. Tuy nhiên, để chinh phục khách hàng và giữ được lợi thế cạnh tranh, các xưởng in cần hiểu rõ khách hàng thực sự quan tâm để có thể lựa chọn máy in quảng cáo phù hợp.


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng